Quy định cần biết về chở xe quá trọng tải

Trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và tất cả tại các địa phương, chủ sở hữu tình trạng quá tải trọng các thông tin trên đường là không khó để bắt gặp, khiến người dân bức xúc. Trong các lĩnh vực về thông tin, pháp luật ngày càng quy định ràng buộc, chặt chẽ và quy định về việc xử lý các phạm vi hoạt động. 

Xenluylab is too important

Chở xe quá trọng tải là gì?

Căn cứ 9 Điều 3 Thông tư số 91/2015 / TT-BG TVT quy định:

“Trọng tải là khối lượng hàng hóa cho phép chuyên gia được xác định theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới.”

Như vậy, chủ xe quá trọng tải được hiểu là xe hàng hóa quá khối lượng hàng hóa được cấp giấy chứng nhận chuyên ngành kiểm định toàn bộ kỹ thuật và môi trường bảo vệ (đăng kiểm xe).

>> Xem thêm:

Quy định pháp luật về chủ đề quá tải trọng

Theo quy định của bộ giao thông vận tải, tất cả các chủ xe đều phải theo đúng quy định của xe tải. of car for the key download on 5 tấn và không vượt quá 5% tải trọng đối với chiếc xe tải trên 5 tấn. Vì vậy, chúng ta mới cần tính toán chiếc xe trọng tải trước khi vận hành xe tải.

Merge is too important to allowable

Mỗi xe sẽ có các tải trọng khác nhau, các điểm khác nhau.

Mức phạt xe tăng quá trọng

(i) Đối với xe điều khiển người dùng quá tải trọng

Điều 24 Nghị định số 100/2019 / NĐ-CP quy định về mức xử lý ô tô điều khiển ô tô tải, máy chạy và ô tô các loại ô tô vận chuyển hàng hóa tải trọng như sau:

Tỷ lệ quá tải trên 10% đến 30%, thì sẽ bị phạt 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Tỉ lệ quá tải trên 30% đến 50%, sẽ bị phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Tỷ lệ quá tải trên 50% đến 100%, sẽ bị phạt 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng.

Tỷ lệ quá tải trên 100% đến 150%, sẽ bị phạt từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

Tỷ lệ quá tải trên 150%, sẽ bị phạt 8.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng

(ii) Đối với xe chủ quá tải trọng 

N goài ra, khi vượt quá mức cho phép, không chỉ người điều khiển xe mà cả chủ xe cũng sẽ bị

Xe phạt mức quá tải trọng

Tỉ lệ quá tải trên 10% đến 30% ( hoặc từ trên 20% đến 30% đối với xe xi téc chở chất lỏng) thì cá nhân sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng; tổ chức sẽ bị xử phạt từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

Tỉ lệ quá tải trên 30% đến 50% thì cá nhân sẽ bị xử phạt từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng; tổ chức sẽ bị xử phạt từ 12.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng.

Tỉ lệ quá tải trên 50% đến 100% thì cá nhân sẽ bị xử phạt từ 14.000.000 đồng đến 16.000.000 đồng; tổ chức sẽ bị xử phạt từ 28.000.000 đồng đến 32.000.000 đồng.

Tỉ lệ quá tải trên 100% đến 150% thì cá nhân sẽ bị xử phạt từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng; tổ chức sẽ bị xử phạt từ 32.000.000 đồng đến 36.000.000 đồng.

Tỉ lệ quá tải trên 150% thì cá nhân sẽ bị xử phạt từ 18.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng; tổ chức sẽ bị xử phạt từ 36.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.”

(iii) Chủ xe đồng thời là người điều khiển phương tiện xe quá trọng tải

Trong trường hợp chủ phương tiện là người trực tiếp điều khiển xe quá trọng tải còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển xe cơ giới), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 03 tháng đến 05 tháng.

Ngoài ra, nếu phương tiện đó có thùng xe, khối lượng hàng hóa cho phép chuyên chở không đúng theo quy định hiện hành thì còn bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và Tem kiểm định của phương tiện từ 01 tháng đến 03 tháng và bị buộc phải thực hiện điều chỉnh thùng xe theo đúng quy định hiện hành, đăng kiểm lại và điều chỉnh lại khối lượng hàng hóa cho phép chuyên chở ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông;

Như vậy, đối với xe điều khiển phương tiện quá tải trọng ngoài việc xử lý lái xe, thì chủ xe còn có thể bị phạt tiền khung lên tới 40.000.000 đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ xác nhận an toàn kỹ thuật and Environmental environment and Tem kiểm định cả phương tiện từ 01 tháng đến 03 tháng. Tăng mức độ xử lý về trọng tải nhằm tăng cường trách nhiệm của phương tiện, chủ doanh nghiệp, hợp tác xã đối với công việc quản lý hoạt động vận hành của đơn vị mình. an to à n.

Nguồn: luatduongbo.vn